fbpx

Bật mí: Dọa sinh non có nên uống nước dừa?

Tháng Sáu 19, 2020

Nước dừa có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt nó là đồ uống giải nhiệt rất được ưa thích vào mùa hè nóng nực. Đối với mẹ bầu, nước dừa là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng không thể thiếu được. Tuy nhiên với các mẹ dọa sinh non có nên uống nước dừa hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu dọa sinh non là gì?

Sinh non là đứa trẻ ra đời sớm hơn 9 tháng 10 ngày, thường là từ tuần 22 đến trước tuần 37. Đứa trẻ sinh non thường hay nhẹ cân, sức đề kháng kém nên dễ mắc bệnh như vàng da, suy hô hấp…

 

Đau thắt lưng là dấu hiệu dọa sinh non
Đau thắt lưng là dấu hiệu dọa sinh non

Trước khi sinh non, người mẹ sẽ gặp một số dấu hiệu dọa sinh non như là:

+ Xuất hiện từng cơn đau bụng dưới do tử cung co bóp.

+ Âm đạo ra dịch màu hồng, ra máu hoặc rò rỉ nước ối.

+ Một số mẹ có thể bị tiêu chảy, đau thắt lưng.

Tham khảo: Các dấu hiệu dọa sinh non khi mang thai cần biết

Khi có một trong các dấu hiệu đó, mẹ nên đến ngay cơ sở y tế để khám và xử lý kịp thời, tránh trường hợp không mong muốn xảy ra.

Dọa sinh non có nên uống nước dừa không?

Trong nước dừa có chứa sắt, canxi, magie và một số khoáng chất khác rất tốt cho mẹ bầu. Do có tình hàn nên nước dừa không thích hợp với các mẹ mang thai 3 tháng đầu. Tuy nhiên với những lợi ích của nó, bác sĩ luôn khuyên các mẹ bầu giai đoạn cuối thai kỳ nên thường xuyên uống nước dừa. Đặc biệt các mẹ có nguy cơ dọa đẻ non càng cần phải uống dừa mỗi ngày để giảm nguy cơ sinh non.

 

Dọa sinh non có uống nước dừa không
Dọa sinh non có uống nước dừa không

Một số tác dụng hữu hiệu của nước dừa đó là:

+ Ngăn ngừa mẹ bầu bị táo bón: Khi mang bầu, hormone progesterone được tiết nhiều hơn đặc biệt ở giai đoạn cuối thai kỳ, sẽ gây rối loạn tiêu hóa cụ thể là táo bón. Ngoài ra mẹ bầu bổ sung sắt tổng hợp cũng dễ bị táo hơn. Trong nước dừa chứa lượng lớn chất xơ, giúp mẹ bầu cải thiện tốt tình trạng đó, thêm nữa nước dừa còn có tác dụng nhuận tràng, giúp ruột hoạt động tốt.

+ Thải nhiệt, giảm tình trạng ợ nóng: giai đoạn cuối, thai lớn nên tử cung chèn ép lên dạ dày, cùng với nội tiết tố khiến mẹ bầu hay bị ợ nóng. Nước dừa làm giảm lượng acid trong dạ dày nên giảm tình trạng đó hiệu quả. Bản chất nước dừa là tính hàn nên giúp mẹ thải nhiệt rất tốt.

+ Duy trì năng lượng cho cơ thể: Trong nước dừa có chất điện giải, đường và protein giúp cơ thể mẹ bầu luôn tràn đầy năng lượng, tinh thần thoải mái, hạn chế hiệu quả tình trạng kiệt sức, mệt mỏi.

+ Đề phòng tình trạng mất nước: Nước dừa rất giàu khoáng chất, nước giúp mẹ bầu ốm nghén, nôn mửa cảm thấy dễ chịu hơn. Uống nước dừa sẽ hạn chế được tình trạng đó, ngoài ra mẹ nào thiếu nước ối càng cần phải bổ sung bằng nước dừa mỗi ngày.

+ Tăng sức đề kháng: Các vitamin và chất oxi hóa trong nước dừa giúp mẹ bầu tăng hệ miễn dịch, phòng ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn có hại.

 

Nước dừa làm tăng sức đề kháng cho bà bầu
Nước dừa làm tăng sức đề kháng cho bà bầu

+ Hỗ trợ duy trì huyết áp: Do nước dừa chứa kali và magie nên giúp mẹ bầu duy trì huyết áp ổn định. Kali kết hợp với muối để phòng ngừa huyết áp thấp, magie từ nước dừa đáp ứng đủ nhu cầu cho cơ thể mẹ, phòng ngừa huyết áp cao do thiếu magie. Thêm nữa, nước dừa còn cải thiện hàm lượng cholesterol tốt và hạn chế lượng cholesterol xấu, giúp hệ tim mạch của mẹ khỏe mạnh.

+ Hỗ trợ ngăn ngừa viêm đường tiết niệu: nước dừa là một loại lợi tiểu tự nhiên, hỗ trợ mẹ bầu thải độc cơ thể, làm sạch đường tiết niệu. Từ đó ngăn ngừa sỏi thận, sỏi tiết niệu, viêm nhiễm đường tiết niệu.

Lưu ý cho các mẹ khi uống nước dừa: chỉ uống lượng vừa phải như 1 ly là đủ, trừ khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tránh tình trạng làm dụng nước dừa để phòng ngừa dọa sinh non, bởi uống nhiều nước dừa sẽ dẫn đến tăng kali máu, tăng huyết áp, rối loạn cân bằng điện giải, thay đổi nhịp tim.

Tổng đài tư vấn sức khỏe thai kỳ: 1800.0065

Trên đây là các thông tin về vai trò của nước dừa với mẹ bầu nói chung cũng như mẹ bầu dọa sinh non nói riêng. Nên bổ sung nước dừa mỗi ngày với lượng vừa đủ để đảm bảo mẹ khỏe, con phát triển tốt các mẹ nhé! Như vậy, dọa sinh non có nên uống nước dừa không? Mẹ bầu đã được giải thích thỏa đáng rồi nhé!

ĐẶT MUA ONLINE

Thuốc sắt cho phụ nữ mang thai Safoli có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0016 để được hướng dẫn.

Hoặc để lại thông tin theo mẫu dưới đây để được tư vấn:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chuyên gia tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn sức khỏe thai kỳ 24/7

Thuốc sắt cho phụ nữ mang thai

Safoli phòng và điều trị thiếu máu thiếu sắt thai kỳ.

THÀNH PHẦN: Sắt (III) hydroxyd polymaltose tương đương 50mg sắt nguyên tố, Acid folic 0,35mg.

CHỈ ĐỊNH: Dự phòng và điều trị thiếu sắt và acid folic trong thời kỳ mang thai khi lượng bổ sung qua thức ăn là không đủ trong 2 quý cuối của thai kỳ (hoặc từ tháng thứ 4).