fbpx

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu nhất định phải bổ sung

Tháng Chín 1, 2021

Giai đoạn mang thai cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh. Có rất nhiều các chất cần thiết phải bổ sung đầy đủ trong quãng thời gian mang bầu, nổi bật đó là phải bổ sung canxi. Vì thế, có rất nhiều cách bổ sung canxi khác nhau như ăn các loại thực phẩm giàu canxi, viên uống tổng hợp chứa canxi kết hợp các loại vitamin và axit amin quan trọng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến quý bạn đọc một vài loại thực phẩm bổ sung canxi dành cho bà bầu. 

Những loại thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung canxi cho các mẹ trong giai đoạn mang thai. Không chỉ bổ sung canxi mà trong thành phần các loại thực phẩm còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng các khoáng chất khác. Tuy nhiên, nhiều mẹ chưa hiểu rõ các giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm nên còn bổ sung sai cách, không đúng, không đủ hàm lượng. Cùng tìm hiểu một số thực phẩm giàu canxi cần bổ sung.

Một số thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Một số thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Tôm đồng làm một loại thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Tôm đồng là loại thực phẩm rất giàu canxi cùng các khoáng chất khác. Tôm đồng sống trong môi trường nước ngọt chứa thành phần canxi lớn. Trong khoảng 100mg tôm đồng có hàm lượng canxi 1120mg. Tôm đồng có thể chế biến thành nhiều món ăn, các mẹ bầu nên sử dụng thực phẩm giàu dinh dưỡng để bổ sung.

Cua biển chứa hàm lượng cao canxi

Cua biển là nhóm thực phẩm không chỉ giàu canxi mà còn chứa nhiều protein, rất ít chất béo động vật. Trong cua biển, có rất nhiều vitamin A, vitamin C rất tốt cho tăng sức đề kháng của mẹ và bé, giúp hệ cơ xương khớp chắc chắn, khỏe mạnh. Vì thế, các mẹ bầu nên chọn cua biển tạo sự đa dạng và giàu nguồn chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin và canxi.

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu: Cá mòi

Cá mòi được đánh giá chứa rất nhiều canxi và chế biến dễ dàng, có thể sử dụng tất cả các xương. Cứ 85g cá mòi chứa khoảng 325mg canxi cùng các nhóm protein khác. Các mẹ bầu chế biến cá mòi thật kỹ càng, sạch sẽ, cẩn thận sao cho sử dụng toàn bộ xương để sử dụng nhằm cung cấp tối đa nguồn canxi.

Tảo biển

Đây là loại thực vật biển chứa hàm lượng canxi rất cao. Người ta tính hàm lượng canxi trong một chén tảo biển khoảng 134mg cùng nhiều chất xơ, iod. Vì thế, sử dụng tảo biển trong giai đoạn mang thai rất tốt, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh.

Tảo biển chứa hàm lượng canxi rất cao

Tảo biển chứa hàm lượng canxi rất cao

Bông cải xanh là loại thực phẩm giàu canxi dành cho bà bầu

Đây là nhóm thực phẩm thực vật không thể không nhắc đến về nguồn canxi dồi dào. Bên cạnh bổ sung canxi, bông cải xanh có rất nhiều các loại khoáng chất như kẽm, mangan, magie, sắt, phốt pho,… quan trọng cho sự phát triển thai nhi.

Khoai lang

Khoai lang có thể chế biến thành nhiều món ăn dễ dàng giúp mẹ bầu khỏe mạnh. 1 củ khoai lang lớn cung cấp cho mẹ bầu khoảng 68mg canxi. Không những thế, nếu mẹ bầu sử dụng khoai lang sẽ giúp mẹ nhuận tràng, hạn chế táo bón khi mang thai. Các mẹ có thể hấp chín hoặc luộc sẽ khiến khoai trở nên ngọt và dễ dàng ăn.

Yến mạch là một loại thực phẩm giàu canxi

Trong các loại hạt, yến mạch là loại có nguồn canxi dồi dào, giàu chất dinh dưỡng nhất. Canxi trong yến mạch cao gấp 7.5 lần canxi có trong gạo trắng. Các mẹ có thể xay nhuyễn yến mạch để làm ngũ cốc, sử dụng với sữa rất dễ sử dụng và ngon miệng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng yến mạch nấu cháo kết hợp với đậu đen, đậu xanh,… rất ngon.

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa rất nhiều các loại vitamin A, K, D, E cùng khoáng chất kẽm, kali và rất giàu canxi. Bên cạnh đó, hạt hạnh nhân có lượng chất béo rất tốt cho sức khỏe, giảm lượng cholesterol xấu cho mẹ bầu.

Hạnh nhân cung cấp hàm lượng canxi cần thiết cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai

Hạnh nhân cung cấp hàm lượng canxi cần thiết cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai

Lưu ý khi bổ sung canxi bằng thực phẩm cho bà bầu

Mỗi loại thực phẩm giàu canxi cho bà bầu có nhiều cách chế biến khác nhau nhằm bảo toàn hàm lượng để cung cấp đầy đủ. Đối với các thực phẩm nhóm động vật giàu canxi, nhiều loại cá, tôm,… có thể sử dụng toàn bộ phần xương, phần vỏ,… cung cấp tối đa lượng canxi trong món ăn. Khi chế biến, bạn nên lựa các món chế biến khác nhau để sử dụng toàn bộ nhóm thực phẩm đó.

Các loại cá nên sử dụng phần xương, xay nhuyễn, lọc lấy nước nấu canh, rất dễ sử dụng để bổ sung canxi. Kết hợp bổ sung thực phẩm giàu canxi, bạn nên kết hợp 1 số nhóm thực phẩm giàu vitamin D giúp việc hấp thu canxi tốt hơn.

Bà bầu có nên bổ sung canxi bằng các loại thực phẩm chức năng?

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ bổ sung canxi bằng các nguồn thực phẩm thì không đảm bảo đủ hàm lượng canxi cần thiết trong quá trình mang thai. Các mẹ bầu nên xem xét bổ sung canxi bằng các loại viên uống canxi, viên uống tổng hợp nhằm bổ sung đầy đủ các khoáng chất quan trọng. Nếu khó khăn trong lựa chọn viên uống, các mẹ nên tham khảo ý kiến một số các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ sản khoa để chọn viên uống phù hợp.

=> Xem thêm: Uống canxi đúng cách cho bà bầu

Nhiều thực phẩm bổ sung canxi tốt cho mẹ trong giai đoạn mang thai cùng thời kỳ cho con bú. Mỗi loại thực phẩm đều có những giá trị dinh dưỡng khác nhau tạo điều kiện giúp mẹ bầu bổ sung nhiều khoáng chất, vitamin, canxi. Mong rằng, những chia sẻ nhỏ gọn giúp các mẹ lựa chọn nguồn thực phẩm bổ sung phù hợp cùng cách chế biến đúng. Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, thuận lợi.

ĐẶT MUA ONLINE

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE SAFOLI có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0065 để được hướng dẫn.

Hoặc để lại thông tin theo mẫu dưới đây để được tư vấn:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chuyên gia tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn sức khỏe thai kỳ 24/7

Avisure safoli là thuốc giúp điều trị và dự phòng thiếu sắt và acid folic trong thời kỳ mang thai:

– Sản phẩm bổ sung 50mg sắt nguyên tố (dưới dạng sắt (III) hydroxyd polymaltose) và 350mcg acid folic, đáp ứng đủ lượng sắt và acid folic theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới cho phụ nữ có thai.(*)

- IPC khác biệt với dạng sắt (II) sullfate nhờ có độ an toàn cao, độc tính thấp do không có ion sắt tự do. Dạng sắt không ion hóa của IPC làm giảm kích ứng dạ dày, giúp bệnh nhân dung nạp tốt hơn khi điều trị các triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt trong thời gian dài.

– Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang mềm, tiện dùng, gọn nhẹ. 

(*) WHO recommendations on antenatal care for a positive pregnancy experience,2016

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.