fbpx

Folate có trong thực phẩm nào nhiều nhất cho bà bầu

Tháng Chín 16, 2020

Folate hay còn gọi là vitamin B9 rất cần thiết và quan trọng đối với bà mẹ mang thai. Bổ sung đầy đủ folate cho mẹ bầu giúp mẹ bầu có một cơ thể khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện, giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh. Folate có trong thực phẩm nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu thêm về những cách bổ sung folate cho mẹ bầu đúng cách.

Thực phẩm nào giàu folate?

Folate là một trong những loại axit amin cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Có rất nhiều cách để cung cấp folate cho cơ thể con người, nhất là mẹ bầu. Folate không chỉ có vai trò lớn trong cơ thể mẹ bầu mà rất cần thiết cho thai nhi. Thai nhi rất cần folate để phân chia tế bào để phát triển xương khớp, các cơ quan và trí não toàn diện.

Mẹ bầu có rất nhiều cách để bổ sung folate cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm giàu folate. Mẹ bầu nên tham khảo một trong các loại thực phẩm dưới đây nhằm cung cấp đầy đủ folate cho cơ thể mẹ:

+ Măng tây, bông cải xanh, khoai tây: Không chỉ bổ sung chất xơ, các loại rau xanh và củ quả chứa rất nhiều axit folic.

Acid folic có trong thực phẩm như măng tây
Acid folic có trong thực phẩm như măng tây

+ Sữa và các chế phẩm từ sữa: Ngoài bổ sung axit folic, trong sữa và các chế phẩm từ sữa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, canxi,…

+ Lòng đỏ trứng gà: Trong lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều protein, vitamin A, vitamin D và một lượng lớn axit folic.

+ Các loại hạt ngũ cốc: Món ăn này không thể thiếu, không những cung cấp folate mà giúp mẹ bầu có nguồn sữa dồi dào, sánh mịn, đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi.

+ Quả bơ: Hầu hết. mỗi quả bơ đều chứa từ 100-150mcg folate và các chất béo, vitamin khác.

Đó là một trong những sản phẩm nhiều folate nổi bật được nhiều mẹ bầu lựa chọn. Không chỉ vậy, có rất nhiều các loại thực phẩm để bạn có thể lựa chọn. Bạn nên tham khảo, tìm hiểu về hàm lượng folate để bổ sung đầy đủ và hiệu quả.

=>>Xem thêm: Folate là gì?

Folate có bị hao hụt khi chế biến thực phẩm?

Folate chứa trong thực phẩm rất dễ bị biến đổi khi chế biến. Chính vì thế, hàm lượng folate trong thực phẩm sẽ không được nguyên vẹn và đúng đủ hàm lượng mong muốn vì nó sẽ bị hao hụt trong khi chế biến.

Trước khi mua thực phẩm, bạn nên lựa chọn những loại sản phẩm tươi mới. Không nên lựa chọn các loại thực phẩm ôi, héo úa, để tồn đọng từ ngày hôm trước. Bởi những loại thực phẩm đó sẽ không ngon, hàm lượng chất dinh dưỡng sẽ bị giảm sút so với sản phẩm tươi ngon.

Chế biến thực phẩm giàu acid folic
Chế biến thực phẩm giàu acid folic có bị hao hụt không?

Khi chế biến, bạn chú ý không nên ngâm rửa các loại thực phẩm quá lâu sẽ làm hao hụt hàm lượng folate chứa trong sản phẩm.

Hàm lượng axit folic trong thực phẩm hầu hết không còn nguyên vẹn như ban đầu, nó đều bị hao hụt qua các lần chế biến. Bạn nên tìm hiểu cách chế biến hợp lý đảm bảo giữ tối đa hàm lượng folate trong thực phẩm.

Bổ sung folate như thế nào cho mẹ bầu?

Mẹ bầu rất cần bổ sung đầy đủ folate đảm bảo cơ thể khỏe mạnh cho hành trình 9 tháng thai kỳ khỏe mạnh.

Trước khi mang thai, mẹ bầu nên tìm hiểu các cách bổ sung folate. Mỗi ngày, bạn nên bổ sung 400mcg folate nhằm đảm bảo đủ folate khi bắt đầu mang thai. Bạn có thể cung cấp bằng các loại thực phẩm giàu folate hay những dạng viên uống phù hợp. Trước mang bầu, không chỉ cần bổ sung folate mà bạn nên cần bổ sung các chất dinh dưỡng khác như sắt, vitamin, khoáng chất. Cho nên, ngoài kết hợp bằng các loại thực phẩm, bạn nên sử dụng các loại viên uống bổ sung một cách đầy đủ nhất.

Acid folic rất cần thiết cho bà bầu
Acid folic rất cần thiết cho bà bầu

Đến giai đoạn mang bầu, cả mẹ lẫn thai nhi đều cần bổ sung folate. Hàng ngày, mẹ bầu cần đến 600mcg folate nên hãy lựa chọn những loại thực phẩm giàu folate để ăn. Với mỗi loại thực phẩm, bạn cần biết cách chế biến và bảo quản hợp lý nhằm hạn chế tối đa sự hao hụt quá lớn folate chứa trong thực phẩm.

Bạn nên chế biến bằng cách hấp, luộc, không nên chiên xào quá nhiều vì nó khiến folate giảm hàm lượng lớn, không cung cấp đủ so với nhu cầu cơ thể. Đối với các mẹ bầu, ăn những thực phẩm như vậy không chắc chắn đủ, bạn nên sử dụng các viên uống bổ sung. Các viên uống bổ sung đảm bảo cho mẹ không chỉ bổ sung folate mà còn nhiều khoáng chất và dinh dưỡng khác nhau.

Hầu hết, các loại viên uống không chỉ bổ sung mỗi folate mà bao gồm bổ sung các chất khác như sắt, canxi, các loại vitamin. Mẹ bầu yên tâm sử dụng hằng ngày mà không cần phải lo lắng mình thiếu chất nào.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về những loại thực phẩm giàu folate và nhu cầu bổ sung folate cho mẹ bầu. Rất mong đó là những gợi ý có ích giúp bạn biết cách sử dụng thực phẩm và viên uống bổ sung hợp lý.

ĐẶT MUA ONLINE

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE SAFOLI có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 18000016 để được hướng dẫn.

Hoặc để lại thông tin theo mẫu dưới đây để được tư vấn:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Avisure safoli là thuốc giúp điều trị và dự phòng thiếu sắt và acid folic trong thời kỳ mang thai:

– Sản phẩm bổ sung 50mg sắt nguyên tố (dưới dạng sắt (III) hydroxyd polymaltose) và 350mcg acid folic, đáp ứng đủ lượng sắt và acid folic theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới cho phụ nữ có thai.(*)

- IPC khác biệt với dạng sắt (II) sullfate nhờ có độ an toàn cao, độc tính thấp do không có ion sắt tự do. Dạng sắt không ion hóa của IPC làm giảm kích ứng dạ dày, giúp bệnh nhân dung nạp tốt hơn khi điều trị các triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt trong thời gian dài.

– Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang mềm, tiện dùng, gọn nhẹ. 

(*) WHO recommendations on antenatal care for a positive pregnancy experience,2016

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.